Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Trang thông tin cải cách hành chính như thế nào?
166 người đã bình chọn
285 người đang online

Một xã ở Thanh Hóa đẩy mạnh công nghệ số bằng việc mở chợ online cho người dân

Đăng ngày 24 - 10 - 2022
100%

Một xã ở Thanh Hóa đẩy mạnh công nghệ số bằng việc mở chợ online cho người dân

Đại diện UBND xã Vân Sơn và Công ty TNHH NYP ký kết bàn giao sàn thương mại điện tử.
Đại diện UBND xã Vân Sơn và Công ty TNHH NYP ký kết bàn giao sàn thương mại điện tử

 

(PLVN) - Chiều ngày 18/10, UBND xã Vân Sơn (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư phát triển ứng dụng công nghệ NYP (Công ty TNHH NYP) tổ chức Hội nghị tư vấn triển khai chuyển đổi số và bàn giao sàn thương mại điện tử cho địa phương quản lý.

Sàn giao dịch thương mại điện tử của UBND xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, được vận hành tại địa chỉ http://vansonmart.vn do Công ty TNHH NYP phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại và mới nhất. Trên sàn giao dịch này, người dân có thể trao đổi, mua bán, thực hiện các giao dịch, cung ứng các dịch vụ qua mạng internet.

Các hộ sản xuất kinh doanh và người dân trong xã có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng kênh tiêu thụ hàng hóa ra ngoài địa bàn xã; góp phần từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại.

Ông Nguyễn Đình Phượng, Chuyên viên tư vấn Công ty TNHH NYP chia sẻ: Xuất phát từ mong muốn tạo cho bà con nhân dân một không gian mua bán trên môi trường mạng, công ty đã triển khai dự án sàn thương mại điện tử để người dân có thể bày bán những mặt hàng mà mình mong muốn.

“Nếu như mọi người đều sử dụng trên nền tảng sàn thương mại điện tử thì giá trị về giao thương trong địa bàn sẽ có sự thay đổi rất là nhiều. Đây cũng là cơ hội để cho bà con địa phương có thể giao thương những mặt hàng của mình trên diện rộng và có nhiều quyền lựa chọn hơn đối với những sản phẩm đang kinh doanh trên địa bàn”, ông Phượng cho biết.

Một xã ở Thanh Hóa đẩy mạnh công nghệ số bằng việc mở chợ online cho người dân ảnh 1

Đại diện Công ty TNHH NYP tư vấn triển khai chuyển đổi số

Ngay sau lễ bàn giao sàn thương mại điện tử, đại diện Công ty TNHH NYP đã tư vấn triển khai chuyển đổi số đến đại diện các ngành, đoàn thể và các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã Vân Sơn hiểu rõ hơn chuyển đổi số là gì, tầm quan trọng của việc chuyển đổi số có giá trị như thế nào trong đời sống và kinh tế. Bên cạnh đó, tuyên truyền đến cán bộ địa phương và người dân xã Vân Sơn thay đổi thói quen, nhận thức đúng về chuyển đổi số, kinh tế số với những lợi ích rất thiết thực và tiện lợi.

 

Đồng thời, tập huấn kỹ năng tham gia và bán hàng trên sàn thương mại điện tử; kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử để phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn.

Một xã ở Thanh Hóa đẩy mạnh công nghệ số bằng việc mở chợ online cho người dân ảnh 2

Đại diện các ngành, đoàn thể và các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã Vân Sơn

lắng nghe tư vấn triển khai chuyển đổi số

Ông Lê Bá Thành, Chủ tịch UBND xã Vân Sơn cho biết, lễ bàn giao sàn thương mại điện tử giữa UBND xã Vân Sơn và Công ty TNHH NYP là dấu mốc quan trọng cho việc áp dụng công nghệ số trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, nhằm mục đích tạo ra một môi trường kinh doanh giao thương hoàn toàn mới phù hợp với xu thế cũng như xóa bỏ hoàn toàn các khu chợ cóc, chợ tạm và chợ tự phát mà lâu nay vẫn đang tồn tại trên địa bàn xã Vân Sơn nói riêng và các địa phương khác nói chung. Đó cũng chính là một trong những vấn đề xảy ra mất trật tự, mất an toàn về giao thông cũng như cảnh quan văn minh xã hội.

Cũng theo ông Lê Bá Thành với quyết tâm dám nghĩ, dám làm, áp dụng cái mới tôi chắc chắn sàn thương mại điện tử của xã Vân Sơn sẽ làm thay đổi được môi trường kinh doanh và giao thương hàng hóa trên địa bàn xã.

<

Tin mới nhất

Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022(24/10/2022 10:07 SA)

Một xã ở Thanh Hóa đẩy mạnh công nghệ số bằng việc mở chợ online cho người dân(24/10/2022 10:00 SA)

HỒ QUÝ LY VỚI NHỮNG CỐNG HIẾN LỚN NÊU TRONG CẢI CÁCH NÔNG NGHIỆP.(15/03/2022 9:07 SA)

Vai trò của kiểm tra trong quản lý nhà nước(21/12/2021 2:39 CH)

Xây dựng văn hóa công vụ đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại,...(30/11/2021 3:29 CH)

Nâng tầm quan hệ, đồng hành hướng tới tương lai (30/11/2021 3:23 CH)

Tổ chức và nhân sự chính quyền địa phương trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu mới...(23/11/2021 9:21 SA)

Tăng cường công tác đánh giá pháp luật về đạo đức công vụ ở nước ta hiện nay(23/11/2021 8:50 SA)

°