Sáng 25/10/2024, Sở Nội vụ tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024”
Dự và chủ trì Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Nội vụ. Hội thảo còn có sự tham dự của các đại biểu đại diện cho 20 đơn vị, sở, ban, ngành trong tỉnh; 27 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị độc lập thực hiện điều tra Xã hội học như: Bưu điện tỉnh; trường Đại học Hồng Đức.
Tại hội thảo, đã nghe các báo cáo viên trình bày 3 nội dung: kết quả Chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện năm 2023; Giải pháp điều tra xã hội học, xác định chỉ số CCHC của các Sở, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện năm 2024 và việc triển khai thực hiện việc khảo sát người dân, tổ chức trong quá trình điều tra xã hội năm 2024.
Năm 2023 là năm đầu tiên lấy kết quả điều tra xã hội học để tính điểm, xác định chỉ số CCHC của các đơn vị; Trường ĐH Hồng Đức là đơn vị phối hợp với Sở Nội vụ, trong việc thực hiện nhiệm vụ nhập liệu, làm sạch, tổng hợp phiếu, phân tích đánh giá kết quả khảo sát. Bưu điện tỉnh phối hợp thực hiện phát phiếu khảo sát tới người dân, tổ chức đã thực hiện thủ tục hành chính. Đại diện 2 đơn vị đã chia sẻ những khó khăn, bất cấp trong quá trình thực hiện để các đơn vị nắm bắt thông tin khắc phục trong việc thực hiện điều tra xã hội học năm 2024.
Đại diện Bưu điện tỉnh phát biểu
Đại diện trường Hồng Đức phát biểu
Sau khi nghe báo cáo viên và đại diện Bưu điện tỉnh, đại diện trường Đại học Hồng Đức, các đơn vị: Yên Định, Hoằng Hóa, Tp Thanh Hóa, Thiệu Hóa đã đăng ký, trình bày tham luận về các nội dung vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung trên, đồng thời thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, xác định Chỉ số CCHC từ kinh nghiệm, thực tiễn của địa phương
Đại diện huyện Yên Định trình bày tham luận tại hội thảo
Hội thảo là diễn đàn trao đổi, thảo luận giữa các đơn vị, nhất là cơ sở để chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp hay góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói riêng và với công tác CCHC trên địa bàn tỉnh nói chung.
.